Cách bảo quản đồng phục luôn bền, đẹp như mới với mẹo hay tại nhà


Diện lên người những bộ trang phục luôn sạch, đẹp là điều mà người sử dụng luôn quan tâm. Vậy làm sao để đồng phục luôn giữ được trạng thái như mới, hãy cùng công ty may đồng phục bình dương Sao Việt tìm hiểu cách bảo quản đồ ngay tại nhà với những mẹo hay sau đây nhé!

Với nhân viên công sở, công nhân phải làm việc suốt cả ngày nên thời gian để giặt, bảo quản đồng phục là không có nhiều. Nhiều người thường sử dụng máy giặt, dồn đồ lại giặt chung để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí.

Cách bảo quản đồng phục luôn bền, đẹp như mới với mẹo hay tại nhà

Chính điều này dẫn đến quần áo nhanh bị biến dạng, form đồ bị giãn hoặc vải bị rách do lực tác động của máy quá lớn. Theo thời gian, đồ của bạn cũng nhanh bị cũ, mặc không vừa vặn với người nữa, dính các vết bẩn không xóa đi được, hay dính màu từ đồ khác.

Bảo quản bằng cách giặt đồ

Tại lần giặt đầu tiên:

Bạn không nên giặt ngay đồng phục với xà phòng trong lần đầu giặt này, nên giặt áo bằng nước có thể thêm vài giọt giấm trắng hoặc chút xíu muối vào sẽ giúp áo giữ màu lâu hơn.

Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh:

Cách bảo quản đồng phục luôn bền, đẹp như mới với mẹo hay tại nhà

Sử dụng chúng khiến đồ nhanh bị phai màu hơn, bạn nên sử dụng các sản phẩm giặt tẩy chuyên biệt cho từng loại đồ. Mẹo nhỏ để các bạn đánh tan các vết bẩn trên đồ: sử dụng giấm để khử mùi hôi,  vết đồ ăn dính phải,... nếu giặt tay bạn hòa tan lượng giấm nhỏ với nước lạnh và giặt quần áo.

Phơi đồ đúng cách:

Cách bảo quản đồng phục luôn bền, đẹp như mới với mẹo hay tại nhà

- Sau khi giặt xong, lưu ý khi phơi đồ bạn nên lộn trái, phơi mặt bên trong vì ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ khiến đồ nhanh bị bạc màu hơn, tránh được khi phơi bị dính vết bẩn ra mặt ngoài của áo khó tẩy, gây mất thẩm mỹ hơn.

- Treo đồ cũng rất quan trọng: khi đồ bị ướt nếu treo như bình thường sẽ khiến áo nhanh bị dãn, sử dụng móc treo chất liệu kém, yếu, dễ gãy sẽ làm đồ bị rớt dính bẩn khi treo ngay. Bạn nên đầu tư cho mình những cái móc chắc chắn và thêm cả kẹp đồ nhé. Với áo thun, áo khoác bạn nên treo áo ngược lấy phần thân áo dùng kẹp cố định lại sẽ giúp áo ít bị dãn nhiều hơn.

Phân loại từng loại đồ, giặt riêng:

Cách bảo quản đồng phục luôn bền, đẹp như mới với mẹo hay tại nhà

Tránh giặt chung đồ trắng, áo sơ-mi, áo thun, ... với các đồ dễ ra màu, sẽ khiến đồ bị dính màu từ đồ khác

Không để đồ bị ẩm, dính vết lâu ngày:

Nên giặt ngay khi đồ bị ẩm, khử các vết bẩn ngay tức khắc nếu để càng lâu đồ của bạn sẽ bị hôi, mốc, vết dính khó giặt hơn trước.

Giữ màu quần áo khi ủi đồ

Cách bảo quản đồng phục luôn bền, đẹp như mới với mẹo hay tại nhà

Với nhiều năm kinh nghiệm, may đồng phục công ty tại bình dương chúng tôi cũng hướng dẫn khách hàng cách sử bảo quản đồng phục khi ủi: không ủi với nhiệt độ quá cao, nhiệt độ càng lớn càng dễ làm phai màu hơn và có thể gây ra các tình trạng đồ biến dạng: co, cháy, in vết ủi,...Nên sử dụng một lớp vải mỏng để lên bề mặt cần ủi để tránh các tình trạng trên.

Cất giữ quần áo đúng cách

Quần áo khi đã giặt sạch sẽ bạn nên cất giữ vào một tủ đồ hoặc nơi kho thoáng tránh bụi, mốc, công trùng gây hại và phải thường xuyên vệ sinh nơi này tránh gây ẩm mốc, bẩn cho đồ. Những đồ ít sử dụng, nặng bạn có thể xếp gọn bỏ vào trong ngăn tủ.

Cách bảo quản đồng phục luôn bền, đẹp như mới với mẹo hay tại nhà

Trên đây là những cách để bảo quản đồ đồng phục của bạn tại nhà, chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn đã có được những bộ trang phục luôn như mới. Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề trên có thể liên hệ với chúng tôi để tư vấn, giải đáp.

xưởng may đồng phục tại bình dương Sao Việt rất mong nhận được phản hổi từ bạn. Chúc bạn áp dụng các mẹo trên thành công!


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ MAY MẶC SAO VIỆT

ĐỊA CHỈ:

TP.HCM: 1017/127 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM

VĂN PHÒNG: 393/9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, Tp.HCM

BÌNH DƯƠNG: 324/28A, KP4, phường Phú Hòa, Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0913 37 19 37 

 

Copyright © 2011 by DONGPHUCSAOVIET. All Rights Reserved - Thiết kế web chuẩn seo Thiết kế web