Cách hồi phục quần áo bị phai màu do thuốc tẩy và biện pháp bảo quản


Đối với các chị em nội trợ, thuốc tẩy được xem là vật dụng không thể thiếu mỗi khi bạn dọn dẹp nhà cửa: tẩy toa-lét, diệt nấm mốc trong nhà tắm, đem lại vẻ mới mẻ cho đôi giày vải trắng cữ hay tẩy quần áo bị phai màu. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta cũng sơ xuất làm thuốc tẩy dính lên quần áo và khiến nó bị phai màu trong khi lau dọn. Đừng vội quăng những chiếc quần áo nó đi vì nó vẫn còn có cơ hội được chữa lại như mới. Xưởng may đồng phục tại bình dương sẽ đưa ra một vài cách đễ chữa quần áo bị phai màu do thuốc tẩy, nếu bạn muốn biết thì hãy tìm hiểu và tham khảo ở bài viết dưới đây nhé!

tẩy rửa quần áo

  • Thứ nhất: Cồn đặc biệt hiệu quả khi dùng cho các vết ố nhỏ hay vải tối màu. Thấm một chút cồn lên một miếng bông và nhẹ nhàng chà lên vết ố và mảng vải xung quanh cho đến khi màu vải phai ra và che đi vết thuốc tẩy.

cồn

  • Thứ hai: Bút vẽ vải cũng cực kì hữu dụng nhé. Nếu trong nhà có sẵn bút vẽ vải cùng màu với chiếc áo của bạn, bạn chỉ cần biến việc “tẩy vết ố trên áo” thành tô màu áo mà thôi. Bạn cũng có thể mua bút vẽ vải ở hầu hết các cửa hàng đồ thủ công mỹ thuật, và tùy vào loại bút mà bạn mua, mực bút sẽ không bị phai khi giặt máy (hãy nhớ kiểm tra bao bì bút để có thông tin chính xác nhé). Cách này cực kì đơn giản và dễ làm nhé.

bút vẽ vải

  • Thứ ba: Thuốc nhuộm  cũng là một cách chữa quần áp bị phai màu hiệu quả. Bạn có thể nhuộm riêng phần bị phai màu, hoặc nhuộm cả chiếc áo hay chiếc quần của mình. Nếu bộ trang phục của bạn cầu kì và phức tạp thì tốt nhất bạn nên đem ra những cửa tiệm chuyên nhuộm quần áo, không nên tự làm ở nhà vì có thể bạn sẽ phá hủy bộ đồng phục của chính mình nhé.

thuốc nhuộm

 

Dù đã biết cách hồi phục, nhưng phòng bệnh luôn tốt hơn là chữa bệnh đúng không nào? Đây là một vài biện pháp mà công ty may bảo hộ lao động tại bình dương khuyên bạn nên tham khảo:

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên vỏ thuốc tẩy trước khi dùng

- Cẩn thận không chỉ với thuốc tẩy nói chung mà các sản phẩm chứa chất tẩy như bột giặt và thuốc nhuộm tóc cũng là những tác nhân nguy hiểm đối với trang phục của bạn.

- Tránh mặc đồ làm bằng vải dễ hỏng như len hay lụa khi dùng thuốc tẩy.

- Phải nhớ đeo găng tay cao su khi dùng thuốc tẩy nhé.

- Đặc biệt không trộn thuốc tẩy với bất kì chất hay dung dịch gì khác ngoài nước vì nó có thể tạo ra phản ứng hóa học gây ra khí độc hại.

- Cất thuốc tẩy tránh xa trẻ nhỏ và thú nuôi trong nhà.

Với những cách trên, bạn sẽ không còn lo lắng khi sử dụng thuốc tẩy hoặc lỡ tay làm dây thuốc tẩy ra quần áo nữa rồi. Cách chữa không quá khó nhưng cách phòng thì lại cực kì đơn giản. Nếu muốn sở hữu những bộ quần áo đẹp thì những bảo vệ chúng theo những biện pháp trên nhé.


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ MAY MẶC SAO VIỆT

ĐỊA CHỈ:

TP.HCM: 1017/127 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM

VĂN PHÒNG: 393/9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, Tp.HCM

BÌNH DƯƠNG: 324/28A, KP4, phường Phú Hòa, Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0913 37 19 37 

 

Copyright © 2011 by DONGPHUCSAOVIET. All Rights Reserved - Thiết kế web chuẩn seo Thiết kế web