Gạt bay lông xù trên áo thun đồng phục cùng 5 bí quyết cực dễ


Tình trạng áo thun đồng phục bị đổ lông (hay xù lông) rất dễ xảy ra sau khi sử dụng áo một thời gian dài. Có mẹo nào để giải quyết tình trạng này?

 

áo thun

 

Khi nhắc đến áo thun đồng phục, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến sự đơn giản, bình dị và thoải mái của nó. Với khả năng kết hợp đồ dễ dàng, tiện lợi là lý do quan trọng để đồng phục áo thun được nhiều tập thể lớp và công ty yêu thích.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian, tùy từng chất liệu vải mà chiếc áo thun lại gặp tình trạng xù lông cực kì gây mất thẩm mỹ. Đừng lo lắng nhé! Chỉ cần 1 trong 5 vật dụng sau đây, may bảo hộ lao động tại bình dương Sao Việt sẽ “xử lí” hoàn toàn nỗi ưu phiền cho bạn rồi.

1. Dao lam hoặc dao cạo râu      

 

dao lam hoặc dao cạo râu

 

Khi chiếc áo thun đồng phục bị xù lông, đầu tiên, bạn cần giặt chúng sạch sẽ sau đó phơi nắng cho thật khô. Tiếp theo, sau khi áo khô, bạn một tay kéo căng áo, một tay dùng dao lam cạo những đường ngắn trên chỗ bị xù lông. Bạn cần thực hiện từ từ, nhẹ nhàng để tránh bị rách áo nhé.

Một lời khuyên nhỏ đó là bạn nên tránh đặt áo ở những nơi gồ ghề như bàn gỗ,.. mà hãy để chúng lên một mặt phẳng thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn đấy nhé.

2. Băng dính

 

băng dính

 

Cách này rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần ấn chặt đoạn băng dính xuống lớp vải áo đồng phục một lúc rồi bóc ra, những cục lông xù cũng bị dính chặt vào đoạn băng thế là nhanh chóng bong ra khỏi áo. Hãy lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi lấy hết được các cục bông xù.

Tuy nhiên, có nhiều loại băng dính có keo dán rất chặt, có thể làm hỏng áo bạn nếu không biết cách lựa chọn. Với độ dính vừa phải băng dính giấy được khá nhiều người khuyến khích sử dụng.

3. Bàn ủi

 

bàn ủi

 

Sử dụng bàn ủi ủi áo với nhiệt độ thích hợp sẽ làm áo hết xù lông một cách dễ dàng. Ngoài ra, cần lưu ý nên ưu tiên ủi mặt trong trước để hạn chế tình trạng xuống màu vải các bạn nhé.

4. Cây lăn bụi

 

cây lăn bụi

 

Cây lăn bụi sử dụng một loại vật liệu gel dính để nhặt xơ vải. Bạn có thể tìm mua chúng tại gian hàng bán đồ gia dụng ở siêu thị hoặc các cửa hàng vải và thú cưng.

Bạn chỉ cần thực hiện động tác lăn chúng trên đồng phục áo thun. Hãy nhớ ấn lên xuống khi lăn nhé.

Khi tiếp tục lăn, bạn sẽ thấy cây lăn dần ít dính hơn. Khi đó bạn chỉ cần bóc lớp giấy đã dính bụi và để lộ ra lớp giấy dính mới bên dưới. Tiếp tục lăn và bóc lớp giấy dính cho đến khi sạch hết xơ vải.

Khi hết cuộn giấy dính, bạn có thể mua cuộn mới để thay vào cây lăn bụi. Cây lăn bụi có thể dùng lại nhiều lần. Khi cây đã bẩn, bạn chỉ cần rửa bằng nước và xà phòng, sau đó phơi khô là được.

5. Giặt lại áo thun đồng phục nhưng không dùng bột giặt.

 

giặt lại áo thun đồng phục nhưng không dùng bột giặt

 

Khi xơ vải vẫn còn bám trên quần áo khi lấy ra khỏi máy giặt, bạn hãy bỏ vào giặt lại lần nữa. Chỉ khác là lần này đừng dùng bột giặt.

Lấy quần áo ra sau khi giặt xong và giũ cho những sợi xơ vải còn sót lại bong ra. Sấy quần áo trong máy sấy như thường lệ.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng áo thun bị xù lông bề mặt, khi giặt áo bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh. Hãy vò nhẹ bằng tay, kết hợp với bàn chải để làm sạch các vết bẩn ở phần cổ áo, viền áo, tay áo.

Hi vọng những cách trên của công ty may đồng phục bình dương Sao Việt sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng xù lông vải nhé.

 


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ MAY MẶC SAO VIỆT

ĐỊA CHỈ:

TP.HCM: 1017/127 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM

VĂN PHÒNG: 393/9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, Tp.HCM

BÌNH DƯƠNG: 324/28A, KP4, phường Phú Hòa, Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0913 37 19 37 

 

Copyright © 2011 by DONGPHUCSAOVIET. All Rights Reserved - Thiết kế web chuẩn seo Thiết kế web