MẸO HIỆU QUẢ GIÚP NGĂN CHẶN QUẦN ÁO ĐỒNG PHỤC BỊ BẠC MÀU


Cách giữ màu quần áo trong quá trình giặt giũ?

Cách tốt nhất để giữ cho màu sắc không phai màu là giặt quần áo của bạn càng ít và càng nhẹ càng tốt. Nước, sự ma sát trong quá trình giặt và sấy, cùng các hóa chất tẩy rửa - tất cả những thứ này đều góp phần khiến quần áo của bạn bạc màu. Nhưng giặt tay và sấy khô tự nhiên không phải lúc nào cũng khắc phục được tình trạng này một cách hiệu quả, bạn cần phải học cách giặt quần áo trong máy để giảm thiểu sự phai màu. Hầu hết những lời khuyên của công ty may đồng phục Bình Dương Sao Việt dưới đây là tốt cho quần áo của bạn nói chung và không chỉ giúp giữ màu mà còn kéo dài thời gian sử dụng của quần áo.

 

 

Phân loại đồ giặt

Phân loại quần áo là một cơ hội tuyệt vời để bạn có thời gian xem cách giặt của mỗi loại quần áo được hướng dẫn chi tiết trên nhãn quần áo. Bất cứ ai đã từng giặt một chiếc vớ màu đỏ với những bộ quần áo màu trắng đều biết rằng rất có thể xảy ra trường hợp màu sắc biến mất, thay vào đó chúng bám hết lên những món đồ màu trắng kia. Để ngăn chặn màu sắc trên quần áo bạc đi, hãy phân loại quần áo theo màu trước khi cho vào giặt chung trong máy giặt.

MAY ĐỒNG PHỤC CÔNG TY & TOP MẸO HIỆU QUẢ GIÚP NGĂN CHẶN QUẦN ÁO ĐỒNG PHỤC BỊ BẠC MÀU

Lộn mặt trong của quần áo ra ngoài

Sự sờn rách và hao mòn xảy ra trên quần áo của bạn có thể được ngăn ngừa bằng cách lộn mặt trong của quần áo ra ngoài trước khi đem đi giặt và sấy khô. Bằng cách này, quần áo của bạn sẽ giảm bớt nguy cơ vải bị giãn và bị bạc màu. Việc phơi khô mặt trái của quần áo dưới ánh nắng mặt trời là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Ánh nắng mặt trời là một công cụ làm khô tuyệt vời và hiệu quả, tuy nhiên nó cũng khiến cho màu sắc quần áo bạc đi nhanh chóng.

MAY ĐỒNG PHỤC CÔNG TY & TOP MẸO HIỆU QUẢ GIÚP NGĂN CHẶN QUẦN ÁO ĐỒNG PHỤC BỊ BẠC MÀU

Giặt giũ nhẹ nhàng và sử dụng chất tẩy rửa dịu nhẹ

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng màu sắc trên quần áo của bạn giữ được càng lâu càng tốt, hãy sử dụng chế độ giặt “nhẹ nhàng” của máy giặt, đừng dùng chế độ sấy khô với nhiệt độ cao. Có một số chất tẩy rửa trên thị trường được xây dựng để ngăn chặn việc phai màu và mất màu trên quần áo.

Đọc nhãn hướng dẫn bảo quản quần áo

Chỉ mất một vài giây, nhưng việc đọc hướng dẫn bảo quản quần áo có thể sẽ không khiến bạn hối hận sau này. Kiểm tra các hướng dẫn, có nhiều loại quần áo có chất vải chỉ có thể giặt trong nước lạnh, hoặc chỉ có thể giặt cùng những món đồ có màu sắc tương tự. Đừng quên kiểm tra hướng dẫn sấy khô. Nhãn có thể chỉ ra rằng quần áo cần được sấy khô ở mức thấp hoặc trung bình.

Xem thêm bài viết: may đồng phục công ty tại Bình Dương

MAY ĐỒNG PHỤC CÔNG TY & TOP MẸO HIỆU QUẢ GIÚP NGĂN CHẶN QUẦN ÁO ĐỒNG PHỤC BỊ BẠC MÀU

Thêm giấm

Giấm thường có mùi khó chịu nhất, nhưng thêm một cốc giấm vào máy giặt của bạn sẽ cung cấp cho bạn một chất làm mềm vải tự nhiên và giúp ngăn ngừa màu sắc mờ dần. Và bạn đừng lo, mùi giấm sẽ tự nhiên biến mất trong quá trình giặt.

Giặt với nước lạnh

Một trong những lời khuyên giặt giũ tốt nhất là giặt quần áo với nước lạnh. Chất tẩy rửa hầu hết hoạt động tốt cả trong nước nóng/ấm và  trong nước lạnh. Vì vậy bạn nên dùng nước lạnh để giặt đồ, vì nước nóng sẽ khiến cho chất thun trong quần áo bị giãn ra và màu sắc trên quần áo cũng dễ bị phai màu.

Đừng nhồi quá nhiều quần vào máy giặt

Nhồi quá nhiều quần áo vào máy và giặt cùng một lúc là một cách để tiết kiệm nước nhưng đây cũng là một sai lầm phổ biến nhất bởi nó đi kèm với một số nhược điểm. Nó làm cho máy hoạt động với công suất cao hơn, và khiến cho quá trình giặt sạch quần áo cũng trở nên khó khăn hơn. Chất tẩy rửa không được phân bổ đều khiến cho quần áo không sạch như mong muốn. Tương tự như vậy, quần áo cũng mất nhiều thời gian hơn để sấy khô. Hãy để cho máy giặt “dễ thở” hơn bằng cách cho một khối lượng vừa phải quần áo vào máy khi giặt (khối lượng này được ghi rất rõ trong giấy hướng dẫn sử dụng máy giặt).

MAY ĐỒNG PHỤC CÔNG TY & TOP MẸO HIỆU QUẢ GIÚP NGĂN CHẶN QUẦN ÁO ĐỒNG PHỤC BỊ BẠC MÀU

Đừng làm quá khô quần áo

Phơi quần áo quá khô là một sai lầm rất dễ xảy ra. Điều này là không tốt trong quá trình giặt ủi, nó đặc biệt ảnh hưởng xấu đến những bộ quần áo có màu sắc tươi sáng và tối. May đồng phục Bình Dương Sao Việt khuyên bạn hãy đặt hẹn giờ và đừng bỏ quên quần áo của bạn quá lâu dưới cái nắng gay gắt ngoài trời. Quần áo nên hơi ẩm khi được lấy ra từ máy sấy để giữ lại màu sắc.


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ MAY MẶC SAO VIỆT

ĐỊA CHỈ:

TP.HCM: 1017/127 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM

VĂN PHÒNG: 393/9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, Tp.HCM

BÌNH DƯƠNG: 324/28A, KP4, phường Phú Hòa, Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0913 37 19 37 

 

Copyright © 2011 by DONGPHUCSAOVIET. All Rights Reserved - Thiết kế web chuẩn seo Thiết kế web