Tính thẩm mỹ trong may đồng phục công ty của xưởng may Sao Việt


 

Nói đến đồng phục là liên quan đến thời trang, may mặc. Khi nhắc đến may mặc thì không thể không nói đến thẩm mỹ. May đồng phục cũng như việc vẽ một bức tranh vậy. Bức tranh nếu muốn đẹp, tinh tế và hoàn mỹ thì người họa sĩ phải bỏ ra đó rất nhiều công sức, thời gian từ việc tìm hiểu đến việc sử dụng màu sắc, chất liệu giấy phù hợp. May đồng phục cũng như thế. Muốn đồng phục đẹp, chất lượng thì nhân viên, công nhân làm việc phải tận tâm, tỉ mỉ chăm chút cho từng đường kim, mũi chỉ. Đó chính là tính thẩm mỹ. Đối với xưởng may của Đồng phục Sao Việt, tính thẩm mỹ này còn thể hiện ở rất nhiều phương diện khác nhau.

1.     Tính thẩm mỹ là gì?

Tính thẩm mỹ trong may đồng phục cũng chính là cái đẹp.

Nói đến thẩm mỹ không thể không nói đến khái niệm cái đẹp. Nhưng đó là một câu hỏi làm đau đầu biết bao nhiêu nhà triết học thuộc đủ mọi quốc gia, sống ở mọi thời đại trong lịch sử. Tôi chỉ có thể nói: cái đẹp bao hàm hai cực: sự phóng khoáng và sự tinh tế. Cái đẹp là sự hài hoà, sự cân đối cả trong đời sống vật chất lẫn tinh thần. Con người cần có cả sự phóng khoáng lẫn sự tinh tế, hơn nữa, cần sự kết hợp hai cực khác nhau ấy cả vĩ mô lẫn vi mô, trong đời sống của mình. Con người không phóng khoáng thì không tạo ra được sự hùng vĩ về mặt nhân cách. Sự hùng vĩ thể hiện trong nghệ thuật như trường ca, như những bức tranh hoành tráng. Con người cũng phải xây dựng cái đẹp của mình trong sự hùng vĩ của cá nhân.

Đó là tính thẩm mỹ của cái đẹp đối với con người, xã hội,… Hiểu đơn giản, nói đến thẩm mỹ là nói đến cái đẹp. Trong may đồng phục, nói đến tính thẩm mỹ của đồng phục là sự phù hợp với chuẩn mực, có nhiều cách tân, sáng tạo độc đáo,…

2.     Tính thẩm mỹ trong may đồng phục công ty của xưởng may Sao Việt?

 

Với đồn phục Sao Việt, tính thẩm mỹ còn thể hiện ở nhiều phương diện khác.

 

Quần áo là một loại sản phẩm công nghiệp mang tính thẩm mỹ thực dụng cao. Tính thẩm mỹ của một doanh nghiệp thể hiện ở bộ đồng phục của nhân viên có phù hợp và có nét sáng tạo hay không. Đối với xưởng may Sao Việt, thẩm mỹ của đồng phục không phải chỉ là cái đẹp. Đương nhiên cái đẹp là tiêu chí hàng đầu. Bất cứ mẫu đồng phục nào cũng cần đẹp để tạo được sự chú ý và ấn tượng đối với người nhìn. Đẹp ở đây là đẹp mắt, là có điểm gì đó đặc biệt nhưng phải phù hợp với mẫu đồng phục, mục đích sử dụng của đồng phục để tạo được nét mới lạ, thu hút sự chú ý của người khác.

Xưởng may Sao Việt thấu hiểu, tính thẩm mỹ của đồng phục chỉ phù hợp khi nó nằm trong mối quan hệ giữa con người – áo quần – môi trường xã hội. Do vậy, xưởng may Sao Việt luôn coi trọng sự sáng tạo, để ý tưởng không ngừng vươn cao và rất coi trọng sự sáng tạo đồng phục từ khách hàng. Tuy vậy, mọi sự sáng tạo đều phải phù hợp với chuẩn mực thẩm mỹ, không gây phản cảm hoặc tạo sự khó chịu với người nhìn. Đồng phục sản xuất tại xưởng may Sao Việt bên cạnh cái đẹp, sự phù hợp ở đây còn rất được chú ý. Cụ thể là sự phù hợp với lứa tuổi, ngành nghề, tập quán, mục đích sử dụng. Chẳng hạn, với lứa tuổi học sinh đồng phục cần mang nét nhí nhảnh, đáng yêu, thoải mái để tôn lên sự ngây thơ, hồn nhiên của lứa tuổi. Đồng phục công sở thì cần lịch lãm, nhã nhặn để tạo được ấn tượng và niềm tin với khách hàng. Đồng phục bảo hộ lao động thì cần có tính bảo hộ cao giúp bảo vệ sức khỏe người lao động,…

Bên cạnh tính thẩm mỹ về cái đẹp, sự phù hợp, đồng phục được may tại xưởng may Sao Việt còn phải đạt tiêu chí “ăn chắc, mặc bền”. Nghĩa là yếu tố chắc chắn, cụ thể, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ phải được đặt lên hàng đầu. Do vậy, khi đặt may đồng phục tại xưởng may Sao Việt bạn có thể hoàn toàn an tâm về độ bền đẹp, chắc chắn và vô cùng tin cậy của đồng phục.

Trên đây là một số tiêu chí đánh giá tính thâm mỹ trong may đồng phục của xưởng may Sao Việt. Nếu bạn cũng tin tưởng và an tâm với những yêu cầu đặt ra trong may mặc của Sao Việt, bạn hãy lựa chọn xưởng may Sao Việt là người bạn đồng hành, đáng tin cậy trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp xưởng may Đồng phục Sao Việt để được tư vấn, hỗ trợ tận tình và chu đáo nhất.

 


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ MAY MẶC SAO VIỆT

ĐỊA CHỈ:

TP.HCM: 1017/127 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM

VĂN PHÒNG: 393/9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, Tp.HCM

BÌNH DƯƠNG: 324/28A, KP4, phường Phú Hòa, Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0913 37 19 37 

 

Copyright © 2011 by DONGPHUCSAOVIET. All Rights Reserved - Thiết kế web chuẩn seo Thiết kế web