Nên may đồng phục học sinh theo xu hướng nào?


Đồng phục đã không còn xa lạ gì với mọi người và trở thành một phần không thể thiếu đối với nhiều công ty, doanh nghiệp, trường học,… Đồng phục tùy theo mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ được thiết kế mang đến sự khác biệt. Nếu đồng phục công ty mang lại sự trẻ trung, chuyên nghiệp, đứng đắn, chững chạc,… thì đồng phục học sinh phải làm toát lên sự hồn nhiên, trong sáng, đáng yêu của lứa tuổi học trò. Thế nhưng, bạn có biết đồng phục học sinh còn có rất nhiều tranh cãi về việc lựa chọn đồng phục nên theo hướng truyền thống hay hiện đại, mới lạ hay cái cũ,… Giữa vô vàn những xu hướng may đồng phục học sinh hiện nay, nên chọn may đồng phục học sinh theo xu hướng nào để vừa giữ được nét truyền thống lại vừa thể hiện được sự hiện đại. Bạn hãy cùng xưởng may đồng phục Bình Dương của công ty đồng phục Sao Việt tìm hiểu qua bài viết ngắn dưới đây.

Hiện nay, có rất nhiều ý kiến về việc ăn mặc sao cho phù hợp với lứa tuổi học sinh, giữ lại nét truyền thống, đừng vì quá chạy theo trào lưu mà lãng quên giá trị tốt đẹp, thuần phong mỹ tục, đi chệch hướng giáo dục đạo đức của nhà trường. Xưởng may đồng phục Bình Dương của Sao Việt luôn yêu cầu bộ đồng phục học sinh phải được thiết kế phải đẹp, trang nhã cả về hình dáng lẫn màu sắc sẽ có tác dụng làm tôn thêm nét đẹp tuổi học trò, đảm bảo sự nhí nhảnh, đáng yêu và trong sáng. Đồng phục rất đa dạng, việc lựa chọn phù hợp sẽ mang lại sự thoải mái, gọn gàng và tiện lợi cho học sinh. Bộ đồng phục còn giúp học sinh xây dựng ý thức giữ gìn truyền thống, lòng tự hào và danh dự của nhà trường, giúp học sinh tránh được những hành động và việc làm không phù hợp.

may đồng phục học sinh

Đồng phục học sinh ngày nay có rất nhiều biến tấu mới lạ.

Hiện nay có rất nhiều trường đã cách tân đồng phục với những mẫu mới lạ, du nhập từ văn hóa nước ngoài. Đồng phục tưởng chừng đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đối với môi trường sư phạm. Khi quyết định đặt may đồng phục học sinh, bạn hãy chú ý đến sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hiện đại với việc bảo tồn chuẩn mực văn hóa xã hội. Chẳng hạn, đối với những trường cấp 3, nữ sinh vẫn nên mang đồng phục áo dài trắng vào đầu tuần, vừa giữ được truyến thống lại vừa thể hiện sự tôn trọng đối với lễ chào cờ đầu tuần. Bạn biết không, đôi khi người ta dựa cả vào đồng phục học sinh có phù hợp hay không để đánh giá chính xác về nét văn hóa học đường ở ngôi trường của bạn.

Ngoài ra thì  bộ đồng phục học sinh cũng góp phần xóa bỏ ngăn cách và mặc cảm giàu và nghèo giữa những học sinh trong cùng một trường, cùng một lớp. Hầu hết mọi người đều hiểu rằng việc mặc như thế nào là đẹp, mặc như thế nào là có văn hóa, nhất là trong thời buổi ngày nay sự giáo dục của gia đình và c nhà trường trong vấn đề ăn mặc được quan tâm hơn và có điều kiện hơn trước. Cần phải ăn mặc lịch sự, không nên ăn mặc quá cầu kì sẽ gây ra ấn tượng không tốt trong mắt của mọi người. Biết chọn cách ăn mặc phù hợp cũng là nét đặc trưng của người có học thức. Đó cũng là nếp sống có văn hóa trong mỗi chúng ta.

may đồng phục học sinh

Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân của người viết. Tuy vậy, rất mong bạn khi có ý định đặt may đồng phục học sinh, hãy chú ý đến sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống sao cho vừa đẹp, tinh tế lại vẫn giữ được những giá trị cốt lõi của đồng phục học sinh thay vì quá lai căng theo nước ngoài. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp với xưởng may đồng phục Bình Dương và công ty đồng phục Sao Việt để được tư vấn và giúp đỡ tận tình nhất.


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ MAY MẶC SAO VIỆT

ĐỊA CHỈ:

TP.HCM: 1017/127 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM

VĂN PHÒNG: 393/9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, Tp.HCM

BÌNH DƯƠNG: 324/28A, KP4, phường Phú Hòa, Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0913 37 19 37 

 

Copyright © 2011 by DONGPHUCSAOVIET. All Rights Reserved - Thiết kế web chuẩn seo Thiết kế web