Bí mật đằng sau bộ đồng phục xanh dương của nhân viên bảo vệ


Không phải tự nhiên mà đồng phục bảo vệ lại chọn màu áo xanh dương làm đặc trưng.

 

đồng phục bảo vệ

 

Khi đi vào các cửa tiệm, siêu thị hay công ty, chúng ta thường bắt gặp những người bảo vệ với đều khoác màu áo xanh dương trên mình. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao phải chọn màu xanh dương mà không phải là màu khác không? Hãy cùng công ty may đồng phục bình dương tìm hiểu nhé.

 

đồng phục bảo vệ

 

Trong một công ty, tùy từng bộ phận mà sẽ có những bộ đồng phục khác nhau để phù hợp với đặc thù công việc. Tuy nhiên, đồng phục bảo vệ lại luôn có màu xanh dương đối với các công ty. Nếu có khác chỉ là khác: sáng tối và đậm nhạt. Lí do cho sự khác biệt là như sau:

1.Giữ cho bộ đồng phục luôn gọn gàng, sạch sẽ

Thông thường, những nhân viên bảo vệ thường phải làm việc ngoài trời với đủ loại thời tiết và gió bụi. Họ thường phải trông dắt xe, nâng bê đồ hoặc đi kiểm tra an ninh toàn công ty khiến quần áo nhanh dính bẩn.

 

đồng phục bảo vệ

 

Đối với những quần áo màu khác thì khi bị bẩn trông sẽ rất xấu. Nhưng nếu là màu xanh dương thì mọi chuyện sẽ khác: đồng phục vẫn giữ nguyên được sự sạch sẽ bất chấp các vết bẩn, bụi bám vào.

Có một chi tiết đặc biệt đó là: màu xanh dương phản chiếu ánh sáng nên nhìn trong nắng mặt trời rất đẹp. Hơn thế, màu sắc này không bị phai bởi ánh nắng. Do vậy, đồng phục bảo vệ sẽ bền hơn.

 

đồng phục bảo vệ

 

2. Màu tượng trưng cho hòa bình

Màu xanh dương là một màu lạnh đối lập với các màu đỏ, cam, vàng.

Xanh dương là màu của bầu trời, màu của hòa bình, ước mơ và hi vọng. Đồng phục màu xanh dương thể hiện một trạng thái ổn định, chiều sâu của tâm hồn và nhận thức.

 

đồng phục bảo vệ

 

Người bảo vệ cùng màu áo xanh dương như mang lại sự trật tự và an ninh, mang tới sự an toàn cho toàn nhân viên công ty cũng như khách hàng.

3. Đồng phục bảo vệ màu xanh dương tạo cảm giác dịu mắt, dễ nhận diện

Sau những giây phút làm việc căng thẳng trong công ty, não bộ chúng ta sẽ có dấu hiệu mệt mỏi dẫn đến mắt bị lóa nhìn không được rõ. Khi đó, chỉ cần ta chuyển hướng sang nhìn các vật có màu xanh nhạt là mắt sẽ được cải thiện.

 

đồng phục bảo vệ

 

Màu xanh dương có lợi cho tinh thần. Nó làm chậm sự trao đổi chất, tạo cảm giác êm đềm, thanh bình. Nó không chỉ làm giảm áp lực cho mắt mà nó còn giúp cho não giữ được độ nhạy cảm, tăng năng suất trong công việc.

 

đồng phục bảo vệ

 

Xanh dương không phải là màu sắc quy định khi may đồng phục cho nhân viên bảo vệ. Tuy nhiên, với những lợi ích trên đây thì đa số các công ty lựa chọn nó để may đồng phục công nhân bình dương. Cũng từ đó, người ta dần quen với hình ảnh nhân viên bảo vệ trong trang phục màu xanh dương bảo vệ mọi người.

 

 

 


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ MAY MẶC SAO VIỆT

ĐỊA CHỈ:

TP.HCM: 1017/127 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM

VĂN PHÒNG: 393/9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, Tp.HCM

BÌNH DƯƠNG: 324/28A, KP4, phường Phú Hòa, Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0913 37 19 37 

 

Copyright © 2011 by DONGPHUCSAOVIET. All Rights Reserved - Thiết kế web chuẩn seo Thiết kế web